พานาโซนิค เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน

พานาโซนิค เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

พานาโซนิคเปิดตัว ‘ทัฟแพด-ทัฟบุ๊ค’ พันธุ์แกร่ง “พานาโซนิค” เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน และโน้ตบุ๊กสมบุกสมบัน 3 รุ่น ชี้ตลาดอาเซียนและไทยเติบโตขึ้นทุกปี

 “พานาโซนิค” เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน และโน้ตบุ๊กสมบุกสมบัน 3 รุ่น ชี้ตลาดอาเซียนและไทยเติบโตขึ้นทุกปี หลังมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หวังช่วยดันยอดขายเติบโตได้ 200% ในปีนี้

นายสาทิพย์ กองจันทรา ผู้จัดการประจำประเทศไทย ทัฟบุ๊คโซลูชั่นทีม พานาโซนิค ซิสเต็ม โซลูชั่น เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน หรือทัฟแพด (Toughpad) และโน้ตบุ๊กสมบุกสมบัน หรือทัฟบุ๊ค (Toughbook) อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย ได้แก่ แท็บเล็ตแฮนด์เฮลด์ขนาดพกพา รุ่น Toughpad FZ-E1 และ Toughpad FZ-X1 ที่ถูกออกแบบให้ใช้งานได้อย่างสมบุกสมบันทุกสภาพแวดล้อม ในอุณหภูมิตั้งแต่ -20 จนถึง 60 องศาเซลเซียส ราคาเริ่มต้น 55,000 บาท และโน้ตบุ๊กแบบกึ่งสมบุกสมบัน รุ่น Toughbook CF-54 ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในตลาดตอนนี้ราคาเริ่มต้น 75,000-120,000 บาท ทั้งหมดเหมาะสมกับธุรกิจโลจิสติกส์ งานคลังสินค้า ค้าปลีก โรงงาน โทรคมนาคม และการทหาร ฯลฯ

นายสาทิพย์ กล่าวต่อว่า จากแนวโน้มของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคเอเชียและกลุ่มคนทำงานแบบโมบายในปัจจุบันที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องทบทวนกลยุทธ์ด้านโมบิลิตี้ของตนมากขึ้น เพื่อเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมที่สุด ที่จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถเชื่อมต่อกับระบบได้อย่างปลอดภัยทุกที่ทุกเวลา จึงส่งผลให้ตลาดแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก และแฮนด์เฮลด์ แบบสมบุกสมบันในอาเซียนมีอัตราการเติบโตอย่างมาก ผลการวิจัยของพานาโซนิค พบว่า เมื่อสิ้นปี 2556 ที่ผ่านมา ตลาดนี้มีมูลค่าประมาณ 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดการณ์เมื่อถึงสิ้นปี 2561 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 10,000 ล้านบาท หรือเติบโตปีละประมาณ 35 % ขณะที่ตลาดในไทยเมื่อปี 2556 มีมูลค่าประมาณ 425 ล้านบาท และคาดว่าเมื่อถึงปี 2561 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 700 ล้านบาท หรือเติบโตปีละ 10% โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้จะช่วยให้บริษัทมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 200% ในปีนี้ จากในปีที่แล้วที่มียอดขายเติบโตถึง 250%.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,952 ครั้ง

คำค้นหา : เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน ผู้จัดการประจำประเทศไทย ทัฟบุ๊คโซลูชั่นทีม พานาโซนิค ซิสเต็ม โซลูชั่น เอเชีย แปซิฟิก บริษัทได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตสมบุกสมบัน หรือทัฟแพด (Toughpad)ทำให้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องทบทวนกลยุทธ์ด้านโมบิลิตี้ของตนมากขึ้นทั้งหมดเหมาะสมกับธุรกิจโลจิสติกส์ งานคลังสินค้า ค้าปลีก โรงงาน โทรคมนาคม และการทหาร ฯลฯ